
Thẻ MasterCard (MasterCard card)
Khái niệm
Thẻ MasterCard trong tiếng Anh là MasterCard card.
Thẻ MasterCard là bất kì thẻ thanh toán điện tử nào sử dụng mạng MasterCard để xử lí các thông tin giao dịch. Các thẻ này thường được gắn nhãn logo MasterCard. Chúng có thể là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.
Thẻ MasterCard thường được phát hành dưới dạng thẻ có thương hiệu với logo MasterCard. Điều này giúp xác định tư cách sử dụng thẻ của người sở hữu. Các loại thẻ thanh toán điện tử có số IIN (số nhận dạng nhà phát hành) phân biệt MasterCard là bộ xử lí cho thanh toán điện tử. IIN có thể giúp xác định thương hiệu thẻ nếu không nhìn thấy logo.
Những điều cần biết về thẻ Mastercard
Lợi ích thẻ có thương hiệu
Các đối tác của MasterCard cùng với các tổ chức tài chính xác định các lợi ích mà chủ thẻ có thể nhận được từ thẻ của họ. Họ cũng đăng quảng cáo cho các đối tác thẻ. Để thu hút nhiều người dùng khác nhau, các tổ chức tài chính cung cấp nhiều tính năng trên thẻ mang nhãn hiệu MasterCard. Một số tính năng phổ biến có thể bao gồm không có phí hàng năm, điểm thưởng, hoàn lại tiền và tỉ lệ giới thiệu 0%.
Thẻ đồng thương hiệu
MasterCard cũng là hệ thống xử lí mạng hàng đầu trong các mối quan hệ đồng thương hiệu. Trong mối quan hệ thẻ đồng thương hiệu, MasterCard sẽ đóng vai trò là hệ thống xử lí mạng hợp tác với ngân hàng thanh toán hoặc tổ chức tài chính bên thứ ba do nhà bán lẻ lựa chọn. Nếu MasterCard là hệ thống xử lí mạng thì họ có quyền độc quyền xử lí sự chuyển giao nếu yêu cầu giao tiếp mở rộng để xử lí thẻ đồng thương hiệu.
Phí giao dịch
Là nhà cung cấp dịch vụ xử lí mạng, MasterCard tính phí mạng cho mỗi giao dịch họ xử lí. Các khoản phí này là một yếu tố cho các thương nhân chọn cho phép thẻ thanh toán MasterCard.
Người bán trả MasterCard một tỉ lệ nhỏ cho mỗi giao dịch MasterCard. Đối với thương nhân, phí này được đi kèm cùng với tất cả các khoản phí liên quan đến một giao dịch cụ thể. Các thương gia, ngân hàng thanh toán, hệ thống xử lí mạng và tổ chức phát hành thẻ là 4 thực thể chính liên quan đến một giao dịch. Do đó, phí giao dịch cho thương nhân thường sẽ bao gồm phí hệ thống xử lí mạng và thương nhân có được phí giao dịch ngân hàng.
Bằng cách chấp nhận thẻ tín dụng, các thương nhân có thể tăng doanh số bán hàng của họ, bởi vì người tiêu dùng thích lựa chọn thanh toán thuận tiện và an toàn. Người bán được thanh toán đầy đủ cho các giao dịch mua mà người tiêu dùng đã chi trả cho MasterCards. Các khoản này được gửi vào một tài khoản thương mại được quản lí bởi ngân hàng thanh toán.
(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)
Tin tức khác
Payment via e-wallet, how to ensure safety and convenience?
Using electronic wallet to pay online instead of cash is becoming a trend of Vietnamese consumers. But technology wallets are also the target of cyber attacks … E-wallet is the target of hackers According to Mr. Le Anh Dung – Deputy Director of Payment Department (State Bank of Vietnam), the State Bank has licensed 37
Xem chi tiết
Ngân hàng chuyển mình trong cuộc đua số hóa
Nam A Bank đưa robot, trợ lý ảo phục vụ khách hàng, đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái eBanking, mang đến trải nghiệm đa tiện ích cho khách hàng. Trong bối cảnh công nghệ phát triển, ứng dụng ngân hàng số là lựa chọn tất yếu của các nhà băng, nhằm cung cấp những
Xem chi tiết
Ngân hàng Việt khó được giảm phí thẻ quốc tế
Các ngân hàng Việt đang đề xuất các tổ chức phát hành thẻ quốc tế như Visa, MasterCard giảm phí thẻ khi doanh thu từ hoạt động này giảm mạnh do tác động của bệnh dịch, nhưng khả năng được giảm phí không cao. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết, đại dịch
Xem chi tiết
Promote comprehensive cash-free economic development platform
Non-cash payment is an inevitable development trend that will create a multidimensional impact, both bringing convenience to the people, creating economic growth momentum and being encouraged to promote. In early 2020, the Prime Minister approved the National Comprehensive Financial Strategy to 2025, with orientations to 2030 in Decision 149 / QD-TTg. The strategy is considered
Xem chi tiết
Thẻ tín dụng nội địa: Tăng tiện ích cho khách hàng, đẩy lùi tín dụng đen
Những ưu điểm của thẻ tín dụng nội địa đã thu hút sự chú ý của khách hàng và được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 có tác động lớn đến thị trường tài chính ngân hàng nói chung và lĩnh vực thanh toán nói
Xem chi tiết
Thanh toán không dùng tiền mặt qua Napas tăng 48%
Cơ cấu giao dịch thông qua hệ thống NAPAS có sự dịch chuyển từ chuyển mạch ATM sang thanh toán liên ngân hàng tăng lên 48%. Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng Giám đốc NAPAS
Xem chi tiết